9.8.56

ดอกไม้ติดผมจากเศษผ้า ~✿~ fabric flowers

ดอกไม้ติดผมจากเศษผ้า ~✿~ fabric flowers

ประดิษฐ์ของใช้จากเศษวัสดุที่คุณสามารถทำได้เองวันนี้ ขอแนะนำดอกไม้ติดผมจากเศษผ้าของสาวๆ ค่ะ ~✿~

อาจจะไม่ได้เป็นเรื่องใหม่มากนัก แต่อยากนำมาแชร์เพราะว่าเคยเสียเงินกับสิ่งนี้มาก่อนค่ะ ~✿~

ถ้าเราสามารถทำได้เอง ก็สามารถทำแบบสวยๆ สีสันตามที่เราต้องการได้เอง โดยที่ไม่ต้องเสียเงินมากเกินไป และสามารถทำได้เรื่อยๆ เปลี่ยนได้บ่อยๆ และดัดแปลงในแบบที่เป็น style เราได้ค่ะ ~✿~



~✿~
อุปกรณ์ง่ายๆ มีแค่เศษผ้าที่ใช้ทำ /ปืนกาว /กรรไกร /ดินสอ /กระดาษแข็ง /และกิ๊บหรือที่ติดผมที่เราต้องการค่ะ ~✿~

~✿~


ตัดกระดาษแข็ง เส้นผ่านศูนย์กลางตามขนาดดอกไม้ที่เราต้องการค่ะ อาจอยู่ที่ประมาณ 2.5 - 4 นิ้ว ขนาดกำลังดีค่ะ อาจตัดเป็นวงกลม หรือเป็นรูปดอกไม้เหมือนในแบบก็ได้ค่ะ ~✿~

ตัดผ้าที่จะทำตามแบบกระดาษแข็ง โดยเลือกสีผ้าตามใจชอบค่ะ ~✿~
นำผ้าที่ได้มาพับครึ่งตามรูป ใช้ปืนกาวยิงตรงที่พับ (ตรงที่นิ้วจับ) บีบไว้ให้แบน จนกาวเย็นติดกับผ้า ~✿~

 นำมาติดกันบนฐานรูปวงกลมที่ทำจากผ้า โดยแต่ละชั้นใช้ 4 ชิ้น ประอบกันจนออกมาเป็นดอกไม้ตามแบบ จากนั้นใช้ที่ติดผม ยิงปืนกาวติดเป็นอันเสร็จในขั้นสุดท้าย ~✿~
~✿~


 ~✿~
~✿~ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกท่านที่ติดตามผลงานของแนวแน่คราฟ ~✿~


ไม่มีความคิดเห็น: